วันอังคารที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2555


หนาวนี้มาเที่ยวเชียงใหม่กันนะคะ ทางเราเป็นตัวแทนรับจองที่พักเชียงใหม่ ที่พักเชียงราย ที่พักปาย ที่พักแม่ฮ่องสอน ที่เที่ยวสุดฮิตสำหรับหน้าหนาวทั้งนั้น สามารถมาเยี่ยมชมดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
 
วันนี้จะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่กันนะคะ

ดอยอินทนนท์
อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวมากที่สุดแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย ที่งดงามไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวบนเขา ถ้ำ น้ำตก เดินป่า กางเต้นท์


อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย
อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่ อ.แม่ริม อ.หางดง อ.เมืองเชียงใหม่ และ อ.แม่แตง จัดตั้งขึ้นเป็น อช.เมื่อ พ.ศ.2524 โดยมียอดดอยสุเทพสูง 1,601 ม. และดอยปุยสูง 1,685 ม.


สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์
สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์มี พื้นที่ทั้งหมดประมาณ 3,500 ไร่ เป็นสถานที่อนุรักษ์และรวบรวมพรรณไม้เป็นหมวดหมู่ตามวงศ์สกุลต่างๆ โดยจัดปลูกให้สอดคล้องกับธรรมชาติมากที่สุดโดยเฉพาะกลุ่มอ


ชมการสาธิตการทำร่มและงานหัตถกรรมอื่นๆในหมู่บ้านบ่อสร้าง
บ้านบ่อสร้างมี ชื่อเสียงมากในการทำร่ม โดยเฉพาะร่มกระดาษสา มีทั้งร่มที่ระลึกขนาดเล็กทำด้วยผ้าฝ้าย ไนลอน จนกระทั่งร่มขนาดใหญ่กว้างเกือบ 2 ม. ทำมาจากผ้าฝ้าย เพื่อใช้ในการประดับและตกแต่งบ้าน นอกจ


ชมเจดีย์เจ็ดยอดและลายปูนปั้นอันงดงาม วัดเจ็ดยอด
วัดโพธารามมหาวิหาร เป็นวัดพระอารามหลวง ชั้นตรี ชนิดสามัญ (เดิมชื่อวัดเจดีย์เจ็ดยอด หรือ วัดเจ็ดยอด) ตั้งอยู่ที่ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ วัดเจ็ดยอด

แช่น้ำร้อน ดูน้ำพุที่น้ำพุร้อนสันกำแพง
การ ท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและโครงการหมู่บ้านสหกรณ์สันกำแพงได้ร่วมกันปรับปรง น้ำพุร้อนแห่งนี้เพื่อให้เป็นสถานที่พักผ่อนแห่งใหม่ในเขต อ.สันกำแพง ที่ตั้งและการเดินทาง อยู่ห่างจาก

เที่ยวตามเส้นทางฝาง-แม่อาย-ท่าตอน
ช่วง ปลายของทางหลวงหมายเลข 107 ไปสิ้นสุดที่ อ.ฝาง เส้นทางช่วงนี้ตรงยาวตลอด ไม่มีทางคดเคี้ยวขึ้นดอย ที่เที่ยวสำคัญในละแวกนี้คือ บ่อน้ำร้อนฝาง (อช.แม่ฝาง) และดอยผ้าห่มปก ก่อนถึงตัว อ.ฝางประมาณ 1 กม.มี
วัดพระธาตุดอยสุเทพ
วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร เป็นวัดที่มีความสำคัญในแง่ประวัติศาสตร์และเป็นวัดท่องเที่ยว ซึ่งเป็นที่รู้จักของประชาชนชาวไทยโดยทั่วไป ในฐานะที่เป็นวัดที่มีความศักดิ์สิทธิ์มากวัดหนึ่งของประเทศไ

เล่นน้ำตกที่น้ำตกตาดหมอก
เป็น น้ำตกสายเล็กๆ ที่แทรกตัวอยู่ท่ามกลางแมกไม้บรรยากาศร่มรื่นในพื้นที่ อช. ดอยสุเทพ-ปุย มีต้นน้ำมาจากขุนน้ำแม่แรม อ.สะเมิง ชื่อตาดหมอกมาจากสายน้ำที่ไหลตกจากหน้าผาสูง ยามต้องแสงอาทิตย์ เกิดเป็นม่านล
น้ำตกหมอกฟ้า
น้ำตกหมอกฟ้า น้ำตกหมอกฟ้ามีขนาดไม่ใหญ่มากนัก เป็นน้ำตกชั้นเดียว แต่มีน้ำไหลตลอดทั้งปี และมีบรรยากาศร่มรื่น เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ

ที่ตั้งและการเดินทาง ถ.แม่มาลัย-ปา

ชมผ้าฝ้ายพื้นเมืองย้อมสีธรรมชาติแห่งบ้านไร่ไผ่งาม
บ้านไร่ไผ่งาม เป็นบ้านไม้หลังใหญ่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำปิง ปัจจุบันเป็นแหล่งผลิตผ้าฝ้ายทอมือแบบโบราณที่มีคุณภาพและมีชื่อเสียงของ จ.เชียงใหม่ มีกลุ่มแม่บ้านซึ่งได้รับถ่ายทอดการทำผ้าฝ้ายทอมือย้อมสี
จังหวัดเชียงใหม่
จังหวัดเชียงใหม่ เป็นหนึ่งใน 75 จังหวัดของไทย ซึ่งตั้งอยู่ทางภาคเหนือของประเทศ ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 20,107 ตารางกิโลเมตร หรือใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของประเทศ และมีจำนวนประชากรประมาณ 1.63 ล้านค

ชมสถาปัตยกรรมแบบพม่า วัดแสนฝาง
วัด แสนฝาง จัดว่าเป็นอีกวัดหนึ่งที่ผสมผสานงานศิลปกรรมทั้งของล้านนา พม่าและยุโรปเข้าไว้อย่างกลมกลืน สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบวัดเก่า วัดแสนฝางน่าจะเป็นอีกวัดหนึ่งในโปรแกรมที่ต้องเที่ยวชม
เที่ยวตามเส้นทางเชียงดาว-ไชยปราการ
ที่ เที่ยวหลักของเส้นทางช่วงนี้คือ ที่เที่ยวละแวกดอยหลวงเชียงดาวซึ่งมีทางแยกซ้ายบริเวณโรงแรมเชียงดาวอินน์ไป ยังถ้ำเชียงดาว และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยหลวงเชียงดาว เพื่อทำหนังสือขออนุญาตขึ้นดอยหลวง ห

หมู่บ้านเครื่องปั้นดินเผาเหมืองกุง
หมู่บ้านเหมืองกุงเป็น หมู่บ้านที่ผลิตเครื่องปั้นดินเผาชนิดต่างๆ ออกสู่ตลาดตั้งแต่สมัยโบราณ มีการทำน้ำต้น(คนโทใส่น้ำ) และหม้อน้ำไปขายในเมืองเชียงใหม่ ปัจจุบันมีการทำเครื่องปั้นดินเผาหลากหลายรู
งานไม้แกะสลักบ้านถวาย
หมู่บ้านถวาย อ.หางดง มีชื่อเสียงในการแกะสลักไม้มาเป็นเวลานานจึงได้จัดงานขึ้นเพื่อส่งเสริมการ ขายสินค้าพื้นบ้าน และส่งเสริมการท่องเที่ยวสู่ท้องถิ่น

วันที่จัดงาน ประมาณปลายเดือน

นั่งเรือชมทิวทัศน์ที่เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล
เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล เป็นเขื่อนขนาดใหญ่ของกรมชลประทาน สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2520 แล้วเสร็จเมื่อปี พ.ศ.2528 เพื่อใช้เป็นเขื่อนอเนกประสงค์ทั้งการชลประทานและการผลิตไฟฟ้า เป็นเขื่อนดินเหนียว สูง
อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง
อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังได้ รับการประกาศเป็น อช.เมื่อวันที่ 14 ส.ค.2538 ครอบคลุมพื้นที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน อ.แม่แตง และ อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ มีพื้นที่ 1,247 ตร.กม. หรือ 782,575 ไร่ มีสภาพป

ชมน้ำตกใหญ่อันงดงาม น้ำตกแม่สา
น้ำตกแม่สาตั้งอยู่ภายใน อช. ดอยสุเทพ-ปุย ทางด้าน อ.แม่ริมโดยมีต้นน้ำมาจากขุนน้ำแม่สา พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นป่าเบญจพรรณ

การเดินทาง เมื่อถึง กม.7 ถ.แม่ริม-สะเมิง ให้เลี้ยวซ้ายเข้า
เล่นน้ำ พักผ่อนริมทะเลจำลอง ณ ห้วยตึงเฒ่า
ห้วยตึงเฒ่าเป็น อ่างเก็บน้ำขนาดเล็กเชิงดอยสุเทพที่ชาวเชียงใหม่นิยมไปพักผ่อน ออกกำลังกาย เล่นน้ำ ปิกนิก มานานนับสิบปี อยู่ในความดูแลของค่ายกาวิละ จัดตั้งเป็นหมู่บ้านตัวอย่างอันเนื่องมาจากพระรา

ไม้แกะสลักและเครื่องประดับตกแต่งบ้านที่บ้านถวาย
บ้านถวายเป็น แหล่งผลิตงานหัตถกรรมพื้นบ้าน โดยเฉพาะงานแกะสลักไม้ที่ใหญ่มากแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ เดิมแหล่งแกะสลักไม้อยู่ในตัวเมือง ต่อมามีคนหนุ่มจากบ้านถวายไปทำงานและเรียนแกะสลักที่ร้านน้อมศิ
ชมน้ำพุร้อน อาบน้ำแร่ที่โป่งเดือดป่าแป๋
โป่งเดือดป่าแป๋ เป็นส่วนหนึ่งของ อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง รอบบริเวณเป็นป่าเบญจพรรณและป่าไผ่ ที่ได้รับการปรับปรุงสภาพพื้นที่และภูมิทัศน์ใหม่ บรรยากาศสวยงาม ในตอนเช้าจะปกคลุมด้วยสายหมอก มีห้อง

ชมเจดีย์ใหญ่ที่สุดในเชียงใหม่ ไหว้เสาอินทขิล วัดเจดีย์หลวง
เป็น วัดที่มีเจดีย์ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของ จ.เชียงใหม่ ปัจจุบันยอดเจดีย์ได้หักพังลงมาเมื่อคราวเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในปี พ.ศ.2088 วัดเจดีย์หลวงเป็นโบราณสถานอันเก่าแก่อีกแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวไม่ค
บันไม้แกะสลักประดับกระจกที่วัดต้นเกว๋น
ลักษณะ สถาปัตยกรรมของวัดต้นเกว๋นนั้นแสดงออกถึงแบบแผนทางศิลปกรรมและสถาปัตยกรรม ล้านนาที่งดงามและทรงคุณค่ายิ่งแม้จะได้รับการบูรณะซ่อมแซม แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งรูปแบบศิลปะดั้งเดิม สมาคมสถาปนิกสยามจึงประกาศยก

สถานีทดลองปลูกพรรณไม้สวนสนบ่อแก้ว
มีห้องน้ำสาธารณะ และป้อมตำรวจ ของสภ.อ.ฮอด ใช้เป็นศูนย์บริการนักท่องเที่ยว

เป็นแปลงปลูกสนภูเขาสูงประมาณ 1,100 ม. จากระดับน้ำทะเล อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี เป็นจุดแวะพักรถที่มีทิวทัศน์ส


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น